หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Hà Nội T&T vô địch V League đầy kịch tính

Hà Nội T&T đã chiến thắng đầy kịch tính trong trận chung kết V League 2016. Đội bóng đã giành chiến thắng nghẹt thở trước FLC Thanh Hóa và hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch.

1. Chiến thắng nghẹt thở

Trước khi trận đấu diễn ra thì Hà Nội T&T đồng điểm với Hải Phòng. Họ đều có có 47 điểm. Tuy nhiên, Hà Nội T&T xếp trên vì có hiệu số lớn hơn so với đối thủ +3. Trong khi đội bóng Hà Nội đối đầu với Thanh Hóa, thì Hải Phòng cũng được tiếp một đội bóng SLNA.
Chức vô địch nghẹt thở của Hà Nội T&T
Chức vô địch nghẹt thở của Hà Nội T&T
Dù Hà Nội T&T được đánh giá nhỉnh hơn một chút, nhưng đội bóng đất Cảng không phải không có cơ hội. Đặc biệt là khi họ tiếp một SLNA què quặt với đội hình chắp vá. Do vậy, chức vô địch V League 2016 vẫn là dấu hỏi lớn.
Trong trận đấu gặp đội tuyển Thanh Hóa, Gonzalo đã ấn định thắng lợi, đồng thời đảm bảo vững chắc cho chức vô địch của đội bóng Thủ đô. Họ đã chiến thắng bằng pha đánh đầu thoải mái. 2-0 cho HN T&T và một chiến thắng ngọt ngào với đoàn quân của bầu Hiển cũng khép lại.
Đây là chức vô địch thứ 3 của Hà Nội T&T
Đây là chức vô địch thứ 3 của Hà Nội T&T
Đây là chức vô địch thứ 3 trong lịch sử CLB. Họ đã từng vô địch các năm 2010 và 2013. Và đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu tròn 10 năm sau khi cái tên Hà Nội T&T chính thức xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam, nhờ chức vô địch ở giải hạng Ba.

2. Hà Nội T&T - niềm tự hào của người dân Hà Nội

2 năm liên tiếp thất bại trước B.Bình Dương, Hà Nội T&T rất mong muốn tạo ra một cuộc lật đổ tại mùa giải 2016. Thể hiện tham vọng, quyết tâm nhưng khác với cách làm mà phần đông các đội bóng ở V.League đang theo đuổi. Hà Nội T&T quyết định đứng ngoài cuộc trong thị trường chuyển nhượng.
Thay vì chạy đua để đưa về những cầu thủ tên tuổi đã thành danh ở các đội bóng tại V.League và ĐTQG. Hà Nội T&T quyết tâm làm lại với lứa cầu thủ trẻ của chính đội tuyển nhà. Ngay từ mùa giải 2015, đội bóng Thủ Đô đã bắt đầu trình làng.  Họ trao niềm tin cho rất nhiều cầu thủ trẻ mà mình tự tay đào tạo ra.
Đến đầu mùa giải 2016, Hà Nội T&T bắt đầu thay máu lực lượng với việc đôn rất nhiều cầu thủ trẻ mới 19-20 như Thành Chung, Văn Kiên, Quang Hải, Hùng Dũng, Minh Hải, Minh Long, Văn Dũng, Đức Huy... Những cầu thủ này được lên làm nòng cốt đội 1 bên cạnh các đàn anh, ngoại binh có kinh nghiệm như Đại Đồng, Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo, Samson và Victor.
Hà Nội T&T hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch
Hà Nội T&T hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch
Với đội hình đa phần là các cầu thủ còn trẻ, lần đầu đóng vai chính ở đội 1 chơi ở V.League. Hà Nội T&T khiến tất cả đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Sau khởi đầu ì ạch với chuỗi 4 trận toàn thua và hoà. Đội bóng Thủ đô bất ngờ lột xác kể từ khi HLV Chu Đình Nghiêm tiếp quản chiếc ghế nóng.
Không chỉ quay trở lại với lối chơi đẹp mắt quen thuộc như đã từng thể hiện dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Nhờ bàn tay nhào nặn của HLV Chu Đình Nghiêm, hàng loạt các cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T cho thấy sự trưởng thành và tiến bộ vượt bậc về mặt chuyên môn. Với việc duy trì phong độ ổn định và sự vượt khó trong suốt một giai đoạn. Hà Nội T&T đã vượt Hải Phòng để lên ngôi ở V.League 2016.
Đội bóng Thủ đô đã có mùa giải thành công và nhìn trên khía cạnh khác. Họ thực sự là hình mẫu của V.League khi gần như miễn nhiễm, đứng ngoài cuộc chơi kim tiền. Bằng việc trao gửi niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo ra. Và đó mới là giá trị, tự hào lớn nhất mà Hà Nội T&T có được mùa này, chứ chưa chắc đã là danh hiệu vô địch V.League lần thứ 3 trong lịch sử.
Có thể nói chức vô địch V League 2016 của Hà Nội T&T là hoàn toàn xứng đáng, họ đã chơi với tinh thần chiến đấu và ý chí quyết thắng cao độ. Và chắc chắn rằng họ sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น