หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Bùi Tiến Dũng khó cạnh tranh vị trí chính thức tại AFF cup 2018

Bùi Tiến Dũng chính là ngôi sao trong lòng người hâm mộ. Anh là thủ môn nổi tiếng nhất hiện nay với khả năng bắt bóng đỉnh cao cho đội tuyển U23 Việt Nam tại các giải bóng đá châu Á. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng lại rất khó cạnh tranh vị trí bắt chính thức tại AFF cup 2018.

1. Bùi Tiến Dũng nổi tiếng không có nghĩa là giỏi nhất

Sau mùa giải U23 châu Á vô cùng thành công, thủ thành Bùi Tiến Dũng trở thành một trong những cầu thủ nổi tiếng bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng nổi tiếng không có nghĩa là giỏi nhất, nếu so về chuyên môn thì thủ môn của FLC Thanh Hoá vẫn còn kém một số đàn anh khách. Ví dụ như Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Tuấn Mạnh một số mặt.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi rất tốt ở giải U23 Châu Á
Thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi rất tốt ở giải U23 Châu Á
Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Tuấn Mạnh là những thủ thành để lọt lưới ít nhất V-League 2018. Thủ môn Đặng Văn Lâm của Hải Phòng chỉ để thủng lưới 26 lần tại giải vô địch quốc gia năm nay. Còn con số này của Nguyễn Tuấn Mạnh của CLB Khánh Hoà là 27 lần.
Trong khi đó, thậm chí, thủ môn Bùi Tiến Dũng còn chưa có suất bắt chính tại FLC Thanh Hoá trong mùa giải đã qua. Anh không thể vượt qua các thủ môn khác tại đội bóng quê nhà. Bùi Tiến Dũng ở Thanh Hóa không được đánh giá cao bằng thủ thành Thanh Thắng. Anh vẫn phải luân phiên ở hàng ghế dự bị với thủ môn Bửu Ngọc ở đội bóng xứ Thanh.
Nghĩa là dù vô cùng nổi tiếng và được người hâm mộ yêu mến nhưng giới chuyên môn vẫn nhận ra rằng thủ thành Bùi Tiến Dũng người Thanh Hóa không phải là thủ môn giỏi nhất.

2. Những cái tên sáng giá

Không chỉ xét về kinh nghiệm thi đấu hay năng lực chuyên môn thì Bùi Tiến Dũng vẫn không thể bằng các đàn anh Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh. Đặc biệt, xét về khả năng phản xạ thì hai thủ môn Tuấn Mạnh và Văn Lâm hơn hẳn Bùi Tiến Dũng.
Có thể nhận ra rằng ở Asiad 2018 vừa qua, Bùi Tiến Dũng không mắc bất cứ sai lầm nào. Tuy nhiên, trong suốt giải nhưng anh lại không có có tình huống cứu thua xuất thần nào cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Chỉ ngoại trừ tình huống cản bóng bằng chân trong pha đối mặt với tiền đạo đội Bahrain ở vòng 1/8. Chính vì vậy, dù chơi xuất sắc nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn không nhận được nhiều sự tin tưởng.
Tuy rất nổi tiếng nhưng anh không phải người xuất sắc nhất
Tuy rất nổi tiếng nhưng anh không phải người xuất sắc nhất
Trong một đội bóng đặt tham vọng giành ngôi vô địch như đội tuyển Việt Nam, dĩ nhiên HLV Park Hang Seo và làng cầu nội cần nhiều hơn thế ở một thủ môn trấn giữ vị trí xung yếu nhất của đội tuyển.
Còn Đặng Văn Lâm từng có hàng loạt pha cứu thua không tưởng tượng nổi cho đội tuyển quốc gia ở vòng loại Asian Cup. Và Tuấn Mạnh khi thay vị trí của Văn Lâm cũng đã làm được điều tương tự.
Cùng với đó, cả hai thủ môn Mạnh và Lâm đều có mùa giải hết sức thành công trong màu áo các đội Hải Phòng và Khánh Hoà tại giải đấu V-League. Chính vì vậy, xét về mặt phong độ, họ cũng được đánh giá cao hơn Bùi Tiến Dũng là điều dễ hiểu.
Đặng Văn Lâm là thủ thành có phong độ tốt ở V.League 2018 cùng với đó, kinh nghiệm của thủ môn Việt kiều này chắc chắn sẽ là thủ môn quan trọng cho U23 Việt Nam tại ASIAD 18.
Mặc dù vậy, thủ thành Văn Lâm lại tỏ ra khá khiêm tốn trong việc cạnh tranh vị trí với hai người đàn em còn lại. Anh cho rằng, còn quá sớm để nói về cơ hội bắt chính của cả 3. Đồng thời anh sẽ nỗ lực hết khả năng để được chọn.
Bùi Tiến Dũng khó giành suất bắt chính ở AFF
Bùi Tiến Dũng khó giành suất bắt chính ở AFF
Ngoài 3 thủ môn trên thì thủ thành Văn Hoàng cũng được đánh giá khá cao. Nhưng cũng giống như Văn Lâm, anh khá khiêm tốn khi thừa nhận mình không bằng các ứng cử viên còn lại.
Thủ môn này cũng chia sẻ, kinh nghiệm của anh còn thua xa hai người còn lại nên anh sẽ nỗ lực gấp nhiều lần nếu muốn được chọn. Trong số những cái tên trên thì có lẽ Văn Hoàng sẽ phải chia tay U23 Việt Nam sau khi ông Park chốt danh sách 20 cầu thủ.
Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Bùi Tiến Dũng không được bắt chính tại mùa giải lần này. Chúng ta có thể hy vọng ở các mùa giải sau, anh sẽ chơi tốt hơn và giành quyền đi bắt chính trên sân tại các mùa giải tiếp theo.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น